เขาแผงม้า ดูกระทิง คุมเข้ม นักท่องเที่ยวมาจากพื้นที่สีแดง

ลมหนาว เรียกร้องให้นักท่องเที่ยว ได้ออกมาโต้ลมหนาว ที่ เขาปลากลั้ง เขาแผงม้า บ้านคลองทราย อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในวันที่โควิด รอบ 2 ทำให้ บรรยากาศการท่องเที่ยว หยุดชะงัก ไปต่อไม่ออก หลายคน บอกเสียดาย ที่หน้าหนาวมาแต่ ถูกจำกัด โดยเฉพาะ พื้นที่จังหวัดเสี่ยง เขตสีแดง ที่ทางอุทยานจะไม่อนุญาติให้

 

ปีวัว นี้ดุจริงๆ ขนาดกระทิงเขาแผงม้า บ้านคลองทราย อ.วังน้ำเขีียว ยังไม่กล้าขวิดกับโควิด 19 รอบสองที่สร้างบรรยากาสหดหู่ให้ทั้งนักท่องเที่ยวและอุทยานฯ ก็คือมาตรการการจำกัด การเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง ทำให้ หนาวนี้ ที่ลานพักชมกระทิง เขาแผงม้ง ดูจะเงียบเหงาเป็นพิเศษ เปิดได้เฉพาะนักท่องเที่ยว กลุ่มไม่เสี่ยง ถ้าโชว์บัตรมาจากเขตพื่ที่สีแดง จังหวัดที่เสี่ยง ก็ ต้องหันรถกลับออกไป
กระทิงฝูงใหญ่ สามารถชมได้ใกล้มากยิ่งขึ้น ในทุกวันช่วงห้าโมงเป็นต้นไป สามารถชมได้จาก กล้องส่องทางไกลจากอุทยานที่มาตั้งให้ บริการฟรี (แต่เสียบค่าบัตรเข้าหน่วย) หลักหมุดกระทิงจุดดังกล่าว ปกติสามารถนำเต้นท์ ขึ้นไปกางชมดาว โต้ลมหนาวได้ อย่างเปิดเผย แต่ ช่วงนี้ ก็น่าเสียดาย เพราะโควิด มาอีกรอบ ยังต้องชมแบบ social distanting สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ

 

photo by : #jaophoto #siam360