กลับมาแล้ว! ทองดี กระทิงเชื่องขวัญใจชาววังน้ำเขียว โผล่ออกหากินไร่ข้าวโพดชาวบ้านคลองทราย ใกล้จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า โคราช

นครราชสีมา- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2563) มีชาวบ้านบ้านคลองทราย ใกล้จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้พบกับ “เจ้าทองดี” กระทิงป่าแสนเชื่องขวัญใจของชาวอำเภอวังน้ำเขียวและนักท่องเที่ยว ออกมาปรากฏตัวให้เห็นอีกครั้ง ที่บริเวณไร่ข้าวโพดของชาวบ้านบ้านคลองทราย หลังจากห่างหายไปนานในช่วงหน้าฝน

ซึ่งแม้ว่า “เจ้าทองดี” จะเป็นกระทิงป่า น้ำหนักมากกว่า 1 ตัน อายุประมาณ 10 กว่าปีแล้ว แต่ด้วยพฤติกรรมที่ชอบเดินพลัดหลงฝูงออกมาจากป่าและนิสัยที่เชื่อง ไม่ดุร้าย และไม่ตื่นตกใจง่าย จึงทำให้ “เจ้าทองดี” แตกต่างจากกระทิงป่าทั่วไป หลายคนที่ได้พบเห็นจึงมักจะแอบเซลฟี่ ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งปกติเจ้าทองดีมักจะชอบออกมาเดินกินหญ้าตามข้างทาง หรือหากินอยู่ในแนวเขตป่าใกล้กับหมู่บ้านคลองทุเรียนบ่อยๆ แต่คราวนี้ มาปรากฏโฉมให้เห็นที่บริเวณไร่ข้าวโพดบ้านคลองทราย ไม่ได้สร้างความเสียหายมากนัก ชาวบ้านจึงปล่อยให้หากินอย่างสบายใจ เพราะส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับกระทิงตัวนี้เป็นอย่างดี โดยบางคนได้ใช้โทรศัพท์มือถือ บันทึกภาพการกลับมาของเจ้าทองดีเอาไว้ แล้วส่งต่อให้ชาววังน้ำเขียวและนักท่องเที่ยว ได้เห็นภาพกระทิงเชื่องขวัญใจให้หายคิดถึงกัน.

//////////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา