ชมกระทิง เย้ยจันทร์ คืน พระจันทร์เต็มดวง ที่ คลองทราย เขาแผงม้า กับ siam360 #jaophoto #แมวเฝ้าบ้าน เทคนิค ซ้อนภาพ ด้วยเลนส์ 1000 มม.รีเฟค

นายอนันต์ ขันดี เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เล่าถึง ช่วงเวลาในการต้อนรับกระทิง เขาแผงม้า ที่เริ่มออกมาให้เห็นกันอย่างมากมาย ช่วงนี้มีถึง 3 ฝูง หมุนเวียนกัน ลงจากป่าลงมีกินหญ้าและกินน้ำ โปร่งด้านล่าง เวลาดีที่จะเห็นกระทิง ก็ตั้งแต่ สี่โมงเย็น จนถึงทุ่มเศษ ที่จุดดูกระทิ จะมีกล้องส่องทางไกลให้นักท่องเที่ยว ได้ดูในระยะใกล้ ถึงสองตัว จุดชมกระทิง คลองทราย จะสามารถเห็นกระทิง ได้ 180 องศา ช่วงเย็นจะเห็นพระอาทิตย์ตกดิน สลับ กับ การชมกระทิง และในบางวันจะมีนก หลากสีสัน บินมาจับ ยอดไม้ ทำให้ เพลินกับการชม ได้ต่อเนื่อง

สำหรับ land Mark ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ ของจุด คลองทราย จะมี รูปปั้นกระทิง ที่ศิลปิน จาก ด่านเกวียน มาสร้างด้วยทุนของ หลวงพ่อกัญหา เกจิ ชื่อดังในโคราช นำมาบริจากกลายเป็นอีกหนึ่งจุดขาย ทำให้วันไหนที่นักท่องเที่ยวไม่เจอกระทิง ตัวจริง ก็จะ สามารถมาถ่ายภาพ กับกระทิงยักษ์ ขนาด 3 เท่า
ดูฝูงกระทิงออกหากินในช่วงเวลา 06.00-08.00 น.และเวลา 1600 – 1800 น.. ที่นี่ไม่มีสถานที่พัก หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ นักท่องเที่ยวที่มาชมฝูงกระทิงสามารถมาแบบเช้าไปเย็นกลับได้ หากต้องการเจ้าหน้าที่พาชมกระทิง หรือเช่ารถ สามารถติดต่อโดยตรงที่ กลุ่มอนุรักษ์เขาแผงม้า (ทางขึ้นเขาแผงม้า)
โทร. 08 1955 3018, 08 4823 3230