เชียงราย ยูไนเต็ด พลิกแซง นครราชสีมา เอฟซี 3-2 เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ “โค้ชโจ”ยอมรับผลการตัดสิน เตรียมเปิดบ้านรับ “โปลิศ เทโร”

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 1 นัดที่ 2 ของฤดูกาล 2021-22 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดรัง สิงห์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในครึ่งแรก สวาทแคท นำก่อนจากลูกแปของ อับดุลฮาฟิส บือราเฮง ในนาทีที่ 11 แต่ในช่วงท้ายครึ่งแรก เชียงรายมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ลากบอลเข้าเขตโทษก่อนถูก ธณชัย หนูราช รวบข้อเท้าล้มลงและผู้ตัดสินใจจุดโทษก่อนที่ บิล โรซิมาร์ จะซัดเข้าไป ตีเสมอ 1-1 แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มาร์โค ซาฮาเน็ค หลุดกัปดักล้ำหน้าก่อนเข้าไปแตะหลบ สรานนท์ อนุอินทร์ และเข้าไปยิงนำ 2-1 จบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง นาทีที่ 71 เชียงรายมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ตัวสำรองในเกมนี้เปิดบอลแฉลบผู้เล่นของทีมเยือนก่อนบอลไปเข้าทาง ศิวกรณ์ เตียตระกูล วิ่งมาซัดเข้าไป ก่อนที่ท้ายเกมจะมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ บิล โรซิมาร์ โหม่งบอลไปโดนแขนของ ธิติ ทุมพร ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษในทันที ก่อนที่ บิล จะรับหน้าที่สังหารเข้าไป

จบเกม 90 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด เอาชนะ นครราชสีมา เอฟซี ด้วยสกอร์ 3-2 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ โดย 2 นัดผ่านไปมี 4 คะแนน ส่วน นครราชสีมา เอฟซี แพ้ 2 นัด ยังไม่มีแต้ม

ด้าน “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กล่าวขอโทษแฟนบอลทุกคน ว่าเป็นนัดที่สองที่เราเก็บแต้มไม่ได้ แทนลูกทีมทุกคน ซึ่งในมุมของผมจากที่เราได้ดูมีเหตุการณ์หลายอย่างที่เกิดขึ้น แต่ผมก็ภูมิใจในลูกทีมที่แสดงออกมา วิธีการเล่น เรื่องหัวจิต หัวใจ และเทคนิควิธีที่วางลงไปก็ทำกันได้ดี

“วันนี้ ผมรู้สึกภูมิใจที่สู้กันถึงวินาทีสุดท้ายจริงๆ แต่การทำงานของผม บางสิ่งมันก็อยู่เกินการควบคุม ผมว่ามันก็คือ ฟุตบอล คนที่อยู่ทางบ้านน่าจะเห็นได้ดีกว่าผม อันนี้เรามานั่งเสียใจไม่ได้ เราต้องมองไปเกมหน้าต่อไป และพยายามที่ต้องเก็บชัยชนะ เกมในบ้านกับทีม “โปลิศ เทโร”ให้ได้

“วันนี้ สิ่งที่ลูกทีมได้แสดง ผมได้เห็นถึงหัวจิต หัวใจของเค้า และวิธีการที่เรารู้สึกว่าโอเค ได้ทำตามที่เราเตรียมการได้จริง และเรารู้สึกว่าเราได้ทีมที่พร้อมที่จะสู้ ในไทยลีกฤดูกาลนี้ อยากให้แฟนบอลได้เป็นกำลังใจให้กับเกมหน้า ที่เราจะเปิดบ้านเจอกับโปลิศ เทโร” โค้ชโจ กล่าว

เช่นเดียวกับ”เสธ.เหนียว” พ.อ. วัชรกร อันทะคำภู ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เกมนี้ถือว่าเป็นงานที่หนักอีกนัด เราทำดีที่สุด สู้เต็มที่ ขอแฟนบอลสวาทแคทและชาวโคราชเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในทีมในนัดเปิดบ้านต้อนรับ”โปลิศ เทโร” ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายนนี้”เสธ.เหนียว กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ทีมสวาทแคทจะแพ้ 2 นัดการแข่งขัน แต่กำลังใจและความเข้มแข็งของทีมยังแข็งแกร่ง โดยเฉพาะผู้บริหารยกทัพไปให้กำลังใจนักเตะถึงขอบสนาม นำทีมโดยหัวเรือใหญ่ “บัญชา พิมพ์สมบูรณ์” รองประธานฝ่ายบริหาร และผู้อำนวยการสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี “มาดามอ้อ” นฬาพร ไชยนิน รองประธานสโมสรฯ “เสธ.เหนียว ” พ.อ. วัชระกร อันทะคำภู ผู้จัดการทีม “โค้ชโจ” ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน