กกต. เผยน่ายินดี! ปชช.แห่ใช้สิทธิ์ เลือกตั้งล่วงหน้า ปลุกคนไทยร่วมสร้างการเมือง

กกต. ปลุกคนไทยเข้าคูหาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งล่วงหน้า ร่วมสร้างการเมืองไทยให้บริสุทธิ์ยุติธรรม เผยวันนี้มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนถือเป็นเรื่องน่ายินดี

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่โรงเรียนสุโขทัย เขตดุสิต กทม. นายฐิติเชฎฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวภายหลังเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมตรวจติดตามความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้ง ว่า ขอเชิญชวนประชาชนที่ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้ออกมาใช้สิทธิตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น. เพราะผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วจะไม่สามารถไปใช้สิทธิในวันที่ 24 มี.ค.นี้ได้

นายฐิติเชฎฐ์ กล่าวต่อว่า และอยากเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อให้การเมืองไทยเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม อย่างไรก็ตาม เลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้มีประชาชนออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก โดยตั้งแต่เวลา 07.00 น. ก็มีประชาชนมาต่อแถวรอลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดี

นายฐิติเชฎฐ์ กล่าวถึงกรณีที่โซเชียลมีเดียขุดภาพความผิดพลาดของกกต. เช่น ชื่อผู้สมัครกับชื่อพรรคไม่ตรงกัน ในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่า ทางกกต. ได้ตรวจสอบในหลายกรณี เช่น กรณีมีผู้สมัครระบุอาชีพของตัวเองว่าเป็นพระภิกษุ นั่นเป็นเพราะผู้สมัครได้กรอกข้อมูลว่าเป็นพระภิกษุจริง เจ้าหน้าที่จึงลงข้อมูลตามนั้น แต่ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งกกต. ก็ได้ปรับปรุงแก้ไข โดยจากการตรวจสอบมีข้อผิดพลาดไม่มากนัก ซึ่งกกต. พยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวัน

ขอบคุณที่มา : https://www.khaosod.co.th/election-2019/news_2317332