“เทวัญ” ถวายเทียนพรรษา
มองอยากให้วัดปริยัติธรรม เป็นอีกทางเลือกในการช่วยขยายพื้นที่ให้กลุ่มเสี่ยงได้เข้ามากักตัว สู้โควิด

วันที่ 24 ก.ค.64 เวลา 09.00 น.
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย
นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส เขต 2 จ.นครราชสีมา ชพน.นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาล สมาชิกเทศบาลนครนครราชสีมา (ส.ท.) สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.จ.) และประธานชุมชนในเขตเทศบาล ร่วมถวายเทียนพรรษา ข้าวสาร อาหารแห้ง หน้ากากอนามัยแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ณ วัดสุทัศน์จินดาวรวิหาร,วัดทุ่งสว่าง,วัดใหม่อัมพวัน,วัดป่าจิตตสามัคคี

นายเทวัญ ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้เป็นวันอาสาฬหบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาก็ได้ถวายเทียนพรรษา เป็นการทำบุญแบบนิว นอร์มอล ตามมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จังหวัดนครราชสีมา เพราะสถานการณ์โควิดยังรุนแรงอยู่วันนี้มีผู้ติดเชื้อทะลุ 14,206 คน เสียชีวิต 119 คน หายป่วย 7,637 คน ทุกคนต้องดูแลตัวเอง รักษาสุขภาพ ออกกำลังกาย การ์ดอย่าตก ใส่แมส หมั่นล้างมือ รักษาระยะห่าง อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

“ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน สู้ต่อไป กุศลผลบุญในวันนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ ปลอดโรคปลอดภัยทุกคน” เทวัญ กล่าวและย้ำว่า

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่หลายคนวิตกกังวลโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงประเภทสีเขียวที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน โรงพยาบาลสนามก็ไม่พอ โดยส่วนตัวมองว่าวัด โรงเรียน เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่จะช่วยบรรเทาในเรื่องนี้ได้ ปัจจุบันมีหลายวัดที่ออกมาช่วยชาวบ้านด้วยการทำอาหารแจก รวมทั้งการเผาศพด้วย ก็มองว่าบ้านเรามีวัดปริยัติธรรมหลายแห่ง และในวัดก็มีโรงเรียน มีอาคารพร้อมที่จะดัดแปลงมาช่วยกลุ่มเสี่ยง หรือประเภทสีเขียว ให้มีที่กักตัว ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของทุกคน เรามีผู้นำชุมชน, อสม.พระ ครู ชาวบ้าน พร้อมที่จะเป็นจิตอาสาตรงนี้ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งก็อยากจะฝากให้พวกเราช่วยกัน