นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า สวนสัตว์นครราชสีมา เปิดส่วนแสดงใหม่ให้กับพี่นีโม่ ลิงอุรังอุตัง เพศเมีย อายุ 46 ปี พร้อมทดลองปล่อยพี่นีโม่ให้ทำความคุ้นเคยกับส่วนแสดงใหม่ ตั้งแต่เวลา 08:30 น. – 11:00 น. นักท่องเที่ยวสามารถมาพบความน่ารักของพี่นีโม่ได้ทุกวัน

สำหรับบ้านใหม่ของพี่นีโม่ลิงอุรังอุตังนั้น ได้รับงบประมาณสนับสนุน จากกองทุนเพื่อหมีแพนด้า ซึ่งเป็นกองทุนสาธารณกุศล จากผู้ที่มีจิตใจศรัทธาบริจาคเงินเข้าโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า ผ่านบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า ซึงผู้บริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ โดยองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย อนุมัติงบประมาณส่วนหนึ่ง แบ่งปัน มาสนับสนุนการปรับปรุงมาตรฐานส่วนจัดแสดง และพัฒนาคุณภาพชีวิตสวัสดิภาพของสัตว์ป่า ชนิดอื่นๆด้วย

ลิงอุรังอุตัง เป็นลิงที่มีรูปร่างคล้ายคน ไม่มีหาง แขนยาวแต่ขาสั้นและค่อนข้างเล็ก มีขนยาวหยาบรุงรังสีน้ำตาลแดง หูเล็กมากเมื่อเทียบกับของชิมแปนซีและกอริลล่า สามารถพบได้ตามป่าร้อนชื้นของเกาะบอร์เนียว และเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเชีย อาหารหลัก ได้แก่ผลไม้ป่าชนิดต่าง ๆ ใบไม้กิ่งไม้สดๆ และยังกินพวกแมลง ไข่นก สัตว์เล็กอื่นๆ

ขอเชิญชวนท่านที่สนใจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการพัฒนาสวัสดิภาพ คุณภาพชีวิตการเลี้ยงดู สร้างจิตสำนึก ปลูกฝังความเมตตา อนุรักษ์สัตว์ป่า ให้ยั่งยืนตลอดไป สนับสนุนและสมทบทุนโครงการได้โดย โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขาถนนวิสุทธิกษัตริย์ ชื่อบัญชี “บัญชีกองทุนเพื่อหมีแพนด้า” เลขที่บัญชี 006-0-23655-8 (สามารถลดหย่อนภาษีได้) หรือบริจาคเข้ากองทุนอุปถัมภ์สัตว์ป่าสวนสัตว์นครราชสีมา สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ 083-3720404 / 044-934538 หรือทางแฟนเพจ สวนสัตว์นครราชสีมา