อุกอาจ! วาง จยย.บอมบ์ ใกล้ สภ.นาประดู่ ตำรวจสาหัส 1 เจ็บ 3 ชาวบ้านถูกลูกหลงด้วย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 เม.ย ร.ต.อ.สมภพ บุญจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนสายโคกโพธิ์-ยะลา บริเวณหน้าโรงไม้ยางพาราบ้านเกาะตา ม.3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ ห่าง สภ.นาประดู่ ประมาณ 400 เมตร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก. และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีบรอนซ์ 4 ประตู ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภาพถูกแรงระเบิดจนตกข้างทางพังยับ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ล้มบนถนน จำนวน 1 คัน ได้รับความเสียหาย และพบซากรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายซุกระเบิดไว้ และพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายทั่วบริเวณ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ 4 นาย และชาวบ้าน 1 ราย ถูกลำเลียงส่ง ร.พ.โคกโพธิ์

ทราบชื่อ จ.ส.ต.จตุพล อัครวิบูลย์ อายุ 41 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวอาการสาหัส แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนจะนำส่ง ร.พ.ปัตตานี ส่วน ร.ต.ท.ชาตรี แก้วกาญจน์ อายุ 51 ปี ด.ต.มนูญ แก้วกับทอง อายุ 56 ปี และด.ต.อภิวัฒน์ บุญแก้วเพชร อายุ 34 ปี ทั้ง 3 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ชาวบ้านถูกลูกหลงที่ขาบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ทราบชื่อนางลีเมาะ โตะเตะ อายุ 65 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า ร.ต.ท.ชาตรี แก้วกาญจน์ อายุ 51 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวนสอบสวน ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดได้นำกำลัง จำนวน 6 นาย โดยใช้รถกระบะคันเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่อยู่ในรถ 4 นาย ส่วนอีก 2 นายใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน ขี่ตามหลัง หลังจากออกไปปฏิบัติหน้าที่ในการปิดล้อมตรวจค้นร่วมกับหน่วยกำลังในพื้นที่ เมื่อเสร็จภารกิจทั้ง 6 นายจึงเดินทางกลับโรงพัก

แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน นำรถจักรยายนต์ซุกระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 10 กิโลกรัม มาจอดทิ้งไว้ริมถนน เมื่อเจ้าหน้าที่ขับมาถึง คนร้ายได้กดชนวนระเบิดทันทีจนเกิดเสียงดังสนั่น เป็นเหตุให้รถกระบะของเจ้าหน้าที่เสียหลักตกข้างทาง เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ภายในรถเมื่อตั้งสติได้ จึงหนีออกจากรถพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อป้องกันคนร้ายถล่มยิงซ้ำ เมื่อสถานการณ์สงบจึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นายนอนอยู่ภายในรถ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้สั่งการให้หน่วยกำลังร่วมกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นออกติดตามไล่ล่าคนร้ายทันที โยเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นแกนนำระเบิดระดับปฏิบัติการณ์และเป็นมือระเบิดในพื้นที่ เนื่องจากรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ก่อนจะนำระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ในรถ จยย.แล้วนำมาจอดทิ้งไว้ริมถนนโดยอำพรางว่าเป็นรถของชาวบ้านในพื้นที่ หวังจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์และขยายผลเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

ขอบคุณที่มา https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_2408946