“สุวัจน์ “ ชู “Thai Fight New Normal 2020 “
ชิงถ้วยพระราชทาน สร้างมาตรฐานกีฬามวยไทย ให้ทั่วโลกได้ชม

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 เวลา 11.00 น.ณ เอ็มซีซี ฮอล์ล เดอะมอลล์ บางกะปิ
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธนาที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก Thai Fight เป็นประธานแถลงข่าว”การจัดแข่งขัน Thai Fight 2020 “ ร่วมกับ นายนพร วาทินประธานกรรมาธิการ บริษัท ไทยไฟท์ จำกัด นงลักษณ์ งามวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด นายประวิทย์ มาลีนนท์ ผู้บริหารช่อง 3 นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ คณะผู้บริหาร ผู้สนับสนุน และนักมวยไทยทีมไทยไฟท์
นายสุวัจน์ กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลงมากในขณะนี้ Thai Fight จึงได้มีโอกาสจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกของปี 2020 โดยให้ชื่อว่า “Thai Fight New Normal “ และในปีนี้ Thai Fight ได้รับพระมหาการุณาธิคุณใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศให้กับนักมวยชาย จำนวน 4 ถ้วยพระราชทาน และในครั้งนี้ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของไทยไฟท์และวงการมวยไทย ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณใน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศให้กับนักมวยหญิง จำนวน 1 ถ้วยพระราชทาน ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อคณะกรรมการ การแข่งขัน และต่อแฟนมวยชาวไทยทุกท่านในการแข่งขัน
Thai Fight ประจำปี 2020
ที่สำคัญ ในปีนี้เราได้น้อบนำความส่วนหนึ่งของ พระปฐมบรมราชโองการใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งปฏิบัติตามพระราชดำรัสในการสืบสาน รักษา ต่อยอด มวยคาดเชือก ซึ่งเป็นภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมกีฬาของชาติไทย และผลักดัน มวยคาดเชือก กีฬาของชนชาติไทยสู่ระดับสากลให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก
“เราพยายามนำ ไทยไฟท์กลับมาอีกครั้งหนึ่ง เพราะพี่น้องประชาชนบอกว่าเมื่อไรจะกลับมาต่อยกันอีกครั้งหนึ่ง สนุกและเป็นกิจกรรมกีฬาของคนไทย แต่เวลาที่เราจะจัดการแข่งขันกีฬาก็ยังมีมาตรการที่คุมเข้มกันอยู่ สมมุติว่า จะจัดมวยก็ต้องมีระยะห่าง ต้องมีคนดูไม่เกิน 1,000 คน อะไรประมาณนี้ “Thai Fight New Normal” จะเป็นอย่างไร?
คือ วันเสาร์ที่ 19 กันยายนนี้ เราจะมาจัดการแข่งขันกันที่ เอ็มซีซี ฮอล์ล เดอะมอลล์ บางกะปิ พื้นที่สามารถจุคนได้ 5,000 คน เราก็จะจัดที่นั่งได้ประมาณ 700 เหลือเพียงไม่เกิน 20 %เ ของที่นั่งปกติ และจัดมาตรการในการล้างมือ ใส่หน้ากากในการชมการแข่งขัน เพื่อให้เกิดหลักประกันในการแข่งขันว่าจะไม่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดอีกครั้งหนึ่ง “ นายสุวัจน์ กล่าวและย้ำว่า
“อยากจะเรียนให้พี่น้องประชาชนที่ติดตามมวยไทยไฟท์ ว่าที่นั่งอาจจะน้อยกว่าทุกครั้ง แต่ว่าความสนุกสนานยังเหมือนเดิมทุกอย่าง และหากท่านใดต้องการติดตามชมการแข่งขัน ในพรุ่งนี้วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 ถ่ายทอดสดทางช่อง 8 (กดเลข 27) เวลา 18.00-21.30 น.ณ เอ็มซีซี ฮอล์ล เดอะมอลล์บางกะปิ ฉะนั้น พรุ่งก็จะถือว่าเป็นการแข่งขันว่า “Thai Fight New Normal เป็นการแข่งขัน Thai Fight เป็นครั้งแรกของปี 2020 “นายสุวัจน์ กล่าว