ชาติพัฒนาเลือก ‘เทวัญ ลิปตพัลลภ’หัวหน้าพรรค – ชูสโลแกน ‘No problem’ สู้ศึกเลือกตั้ง
…………………………………………..
21 พ.ย.61 – พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2561 ที่โรงแรมอมารี วอร์เตอร์เกท เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมถึงเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยมี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีสมาชิกพรรคกว่า 300 คนเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ภายหลังประชุมกว่า 2 ชั่วโมง นพ.วรรณรัตน์ แถลงว่า ที่ประชุมมีมติ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นหัวหน้าพรรคใหม่ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคผ่านการลงคะแนนในคูหา โดยมีผู้ที่ได้รับเลือกในตำแหน่งที่สำคัญ อาทิ รองหัวหน้าพรรค จำนวน 9 คน ประกอบด้วย นายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1, นายประสาท ตันประเสริฐ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 2, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคคนที่3, พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรคคนที่ 4, นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 5, นายปกครอง ผาสุขยืด รองหัวหน้าพรรคคนที่ 6, นายสาคร พรหมภักดี รองหัวหน้าพรรคคนที่, นายพงษ์ศิริ กุสุมภ์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 8 และ นายธงชัย ลืออดุลย์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่ประชุมมีมติเลือก นายดล เหตระกูล​, ส่วนตำแหน่ง นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ผอ.พรรค และที่ประชุมยังเลือกน.ส.เยาวภา บุรพลชัย เป็นโฆษกพรรคด้วย

จากนั้น นายเทวัญ กล่าวเปิดใจกับสมาชิกหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ตอนหนึ่ง ว่า ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคพร้อมทุ่มเททำงาน โดยยึดมั่นในความซื่อสัตย์ สุจริต คุณธรรม เสียสละ และยึดมั่นผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก ขณะที่ทิศทางของพรรค ชพน. หลังจากนี้คือเดินสายกลาง เพื่อเป็นทางเลือก และพร้อมเป็นทางออกให้กับประเทศ ทั้งนี้ พรรคจะใช้สโลแกนหาเสียงว่า ชาติพัฒนา No problem เพื่อทำให้การเมืองยุคใหม่ และทำให้เห็นว่า พรรคชาติพัฒนาไม่มีปัญหา หรือเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ทั้งนี้เพื่อให้การเมืองมีความผ่อนคลาย

“ผมเป็นหัวหน้าพรรคลำดับที่ 5 ซึ่งผมพร้อมรองหัวหน้าพรรค เลขาธิการ และ กรรมการบริหารจะทำงานการเมืองโดยยึดหลักของพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกฯและหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนแรก ซึ่งชาติพัฒนาหลังจากนี้ไปคือการให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เดินหน้าสร้างความปรองดอง เดินทางสายกลางทางการเมือง การประนีประนอม เข้าได้กับทุกฝ่าย ไม่ขัดแย้งกับใคร เพื่อสร้างสรรค์ความเจริญด้านเศรษฐกิจไทย” นายเทวัญ กล่าว

นายเทวัญ ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ในวันที่ 23 พ.ย. เวลา 10.00 น. ตนจะนัดกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ประชุม โดยมีวาระสำคัญ คือ ขอความเห็นว่าจะให้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของพรรคหรือไม่ และหากมีมติเห็นชอบร่วมกัน ตนพร้อมคณะจะไปเชิญนายสุวัจน์ถึงที่บ้านพักทันที ตนยังใหม่ในทางการเมือง ดังนั้น ต้องมีคณะที่ปรึกษาเข้ามาช่วย โดยนายสุวัจน์ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ในหลายด้าน ส่วนนายสุวัจน์ จะเป็นตำแหน่งใดในคณะที่ปรึกษาต้องรอการหารืออีกครั้ง

นายเทวัญ กล่าวถึงทิศทางทางการเมืองของพรรคว่า ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะส่งครบทั้ง 14 เขต ส่วนในพื้นที่อื่นพรรคก็จะส่งให้มากที่สุด โดยยอมรับว่า มีความกังวลเล็กน้อย จากที่หลายพรรคการเมืองพุ่งเป้าแข่งขันเพื่อแย่งส.ส.ในพื้นที่ แต่เชื่อว่า ชาติพัฒนา ที่ทำงานและสร้างผลงามในพื้นที่ยังเป็นที่ยอมรับของประชาชน แต่สุดท้ายการเลือกตั้งก็ขึ้นอยู่ว่า ประชาชนจะพิจารณา เบื้องต้น ตนไม่สามารถไม่ประเมินว่า จะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง แต่ยืนยันว่า จะขอเป็นขนาดกลาง แต่ตนเชื่อว่า บางพื้นที่เคยมีอดีตส.ส.​ เช่น นครราชสีมา นครสวรรค์ ก็ยังมีความหวังว่า จะได้ ส.ส. ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้ง ตนเชื่อว่า กกต.แบ่งเขตให้ดีและยุติธรรม

ทั้งนี้ จะส่งบัญชีบุคคลที่พรรคสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่จะเป็นบุคคลใดนั้น ขอหารือกับ กก.บห.ก่อน รวมถึงการตัดสินใจทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง โดยที่ผ่านมา ชาติพัฒนา เคยเป็นทั้งพรรคร่วมรัฐบาล และฝ่ายค้าน ดังนั้น การตัดสินใจเข้าร่วมกับฝ่ายใดก็พิจารณาบทผลประโยชน์ที่เกิดกับประเทศเป็นหลัก ส่วนการเลื่อนวันเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 พรรคไม่มีปัญหา หากทุกพรรคเห็นอย่างไร พร้อมจะยอมรับ แต่ต้องเป็นไปภายใต้ที่รัฐธรรมนูญกำหนด

#แมวเฝ้าบ้าน # catswatchonline # การเมือง