การบินไทย ลงจอดฉุกเฉิน หลังขึ้นบิน 30 นาที ไฟเตือนประตูปิดไม่แน่น! (คลิป)

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา เครื่องบินของสายการบินไทย รุ่น โบอิ้ง 777- 300 เที่ยวบิน TG 917 เส้นทาง ลอนดอน-กทม. ได้เดินทางออกจากสนามบินฮีทโธรว์ เมื่อเวลาประมาณ 21:35 ของวันที่ 13 ก.พ.

โดยหลังจากออกเดินทางมาเพียงครึ่งชั่วโมง นักบินสังเกตเห็นระบบไฟเตือนด้านความปลอดภัยติดขึ้นแสดงว่าประตูเครื่องบินในส่วนของห้องขนส่งสินค้าปิดไม่แน่น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารนักบินจึงตัดสินใจบินกลับไปยังสนามบินฮีทโธรว์ อีกครั้ง เพื่อนำเครื่องลงจอดและตรวจสอบความปลอดภัย

โดยก่อนที่จะลงจอดนักบินได้ปล่อยน้ำมันเชื้อเพลิงทิ้งกลางอากาศ เพื่อให้เครื่องบินน้ำหนักเบา เหมาะสมที่จะร่อนลงจอดได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ภายหลังเครื่องลงจอดนักบินได้ขอให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องเพื่อไปพักผ่อนในสนามบินและจัดการดูแลเรื่องอาหารและเครื่องดื่มจากนั้นได้ประสานช่างให้เข้าไปดำเนินตรวจสอบและแก้ไขระบบประตูเครื่องบิน

จากนั้นทำการเติมน้ำมันเครื่องบินจนแล้วเสร็จ จึงพาผู้โดยสารขึ้นเครื่องบิน และได้ทำการบินออกจากสนามบินฮีทโธรว์ อีกครั้งเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 14 ก.พ. คาดว่าจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงเวลาประมาณ 19.00น. ของวันนี้