รพ.ไทรน้อย เกิดวิกฤติ “หมอ-พยาบาล” ที่ดูแลรักษาผู้ป่วย ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 10 คน ต้องประกาศงดรับผู้ป่วยนอกเวลาราชการและคลินิกนอกเวลา ยกเว้นเคสฉุกเฉิน ขณะยอดผู้ติดเชื้อของ อ.ไทรน้อย พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง

หลังจากศูนย์ข้อมูลโควิด-19 จ.นนทบุรี รายงานผู้ติดเชื้อมีจำนวน 187 คน โดยเฉพาะที่อำเภอไทรน้อย มีผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่องตั้งแต่คือวันที่ 26 มิ.ย. 51 คน และเพิ่มอีก 47 คน ร่วม 2 วัน อ.ไทรน้อย มีผู้ติดเชื้อ 98 คน

ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนการติดเชื้อที่สูงมากในเขตพื้นที่อำเภอไทรน้อย จากการตรวจสอบข้อมูลของศูนย์โควิด-19 จ.นนทบุรี ช่วงหลายวันที่ผ่านมา ระบุว่า ผู้ติดเชื้อที่พบในอำเภอไทรน้อย เกือบทั้งหมดเป็นพนักงานบริษัท สยามคลอลิตี้ พรีคลาสท์ จำกัด ต.หนองเพรางายใน ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย ซึ่งเป็นบริษัทผลิตสีเทียน และ บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลไทรน้อย อีก 10 คน

โดยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และ รพ.สนาม ของจังหวัดนนทบุรีทั้งหมดแล้ว

โรงพยาบาลไทรน้อย พบว่า มีการนำแผ่นป้ายประกาศมาติดไว้ตามจุดต่างๆ ระบุว่า ประกาศโรงพยาบาลไทรน้อย เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงขอความร่วมมือผู้มารับบริการทุกท่าน นอกเวลาราชการรับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉิน

งดบริการผู้ป่วยนอก ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ และยกเลิกคลินิกนอกเวลาตอนเย็น ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 27 มิ.ย.64 เนื่องจากพบเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไทรน้อยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น และขาดอัตรากำลัง เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ รพ.ก็ได้รับการปฏิเสธว่ายังไม่สามารถให้ข้อมูลได้

ส่วนที่หอประชุมวัดไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย เจ้าหน้าที่ได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาที่ลงทะเบียนผ่าน นนท์พร้อม ป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ จำนวน 1,000 คน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ