“พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ” สั่งเฝ้าระวังต่อเนื่อง เตรียมรับมือ “พายุโนอึล” ทวีแรงขึ้นเป็น “ไต้ฝุ่น” หวั่นสร้างความเสียหายวงกว้าง

 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการขอให้ฝ่ายปกครองทุกพื้นที่ ติดตามเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมรับมือกับ “พายุโนอึล” ที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้นเป็น “ไต้ฝุ่น” เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและคลื่นลมแรง สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ทุกภาค

พร้อมทั้งขอให้ทุกเหล่าทัพ ที่มีหน่วยทหารในทุกพื้นที่และชายฝั่ง ประสานการทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองอย่างใกล้ชิด แจ้งเตือนและสนับสนุนเข้าช่วยเหลือประชาชนให้ทันสถานการณ์ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง เพื่อลดความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และยังได้กำชับขอให้ตำรวจในทุกพื้นที่ อำนวยความสะดวกการจราจรและแจ้งเตือนเฝ้าระวังการสัญจรของประชาชน เพื่อลดอุบัติเหตุและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนน

ในขณะเดียวกัน ขอให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประสานกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พิจารณาเร่งเก็บกักน้ำในพื้นที่แหล่งน้ำต้นทุน และเตรียมเปิดช่องทางระบายน้ำในพื้นที่ต่ำน้ำท่วมขังและพื้นที่น้ำไหลหลาก เข้าสู่ระบบชลประทานและลำน้ำสายหลักโดยเร็ว เพื่อลดความเสียหายเป็นพื้นที่ในภาพรวม