ผลการเลือกตั้ง สว.ระดับจังหวัดโคราช คนดัง อดีต สส. อดีต สสร.และภริยาผู้ว่า ได้รับเลือกตั้งตามคาด แต่แกนนำคนเสื้อแดงโคราชสอบตก

 นครราชสีมา – วันนี้ (16 มิถุนายน 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เปิดให้ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาที่ผ่านการคัดเลือกในระดับอำเภอ และมารายงานตัวเข้ารับการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด ที่ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช  ภายในเวลาที่กำหนด  จำนวน 321 คน ล่าสุด ผลการเลือก ระดับจังหวัดอย่างไม่เป็นทางการ มีผู้สมัครฯ ที่มีชื่อเสียงได้รับเลือกตั้งตามคาด ได้เป็น 1 ใน 40 คนมี่จะเข้าไปชิงระดับประเทศ อาทิ

กลุ่มที่ 1  กลุ่มอาชีพบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง  นายวิฑูรย์ ชาติปฏิมาพงษ์ อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา

กลุ่มที่ 3 กลุ่มอาชีพการศึกษา นายบุญธรรม เดชบุญ อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา

กล่มที่ 4 กลุ่มสาธารณสุข มีนายปุระพัฒน์ วิเศษจินดาวัฒนา อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อแผ่นดิน

กลุ่มที่ 7 อาชีพพนักงานหรือลูกจ้างของบุคคลซึ่งมิใช่ส่วนราชการหรือหน่วยงานรัฐ นายสัมภาษณ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย พี่ชายแรมโบ้อีสาน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ จากพรรครวมไทยสร้างชาติ

กลุ่มที่ 11 ผู้ประกอบธุรกิจหรืออาชีพด้านการท่องเที่ยว อาทิ นางวัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของโรงแรมเดอะเปียโน  เขาใหญ่ปากช่อง

กลุ่มที่ 12 ผู้ประกอบอาชีพอุตสาหกรรม นางสาวเจนจิรา กงทอง กรรมการผู้จัดการมีโชคขนส่ง อ.โชคชัย บุตรสาวนายปราโมทย์ กงทอง อดีตนายกสมาคมผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กลุ่มที่ 14 กลุ่มสตรี นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย บุตรสาวนางทัศนา ยุวานนท์ อดีต สว.นครราชสีมา ที่เพิ่งหมดวาระไป และเป็นภรรยาของนายวิเชียร จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการ ปปท. ,

กลุ่มที่ 17 กลุ่มประชาสังคมและองค์กรเพื่อสาธารณประโยชน์ อาทิเช่น นายโกศล สมจินดา อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา

กลุ่มที่ 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม มีนายสัญญา ภักดิ์โพธิ์ อดีตประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา และนางสาวฉัตรสุรางค์ กองภา นายกสมาคมสมาพันธ์สื่อมวลชนพันธมิตรแห่งนครราชสีมา

กลุ่มที่ 20 อาชีพอื่นๆ นายกนก โตสุรัตน์ สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) พ.ศ.2550 และอธิการมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

ส่วนนายสมโภชน์  ปราสาทไทย แกนนำคนเสื้อแดงโคราชไม่ผ่านการเลือกตั้งระดับจังหวัด โดยทั้ง 40 คน ที่ผ่านการเลือกตั้งระดับจังหวัดของจ.นครราชสีมาจะเข้าสู่การเลือกตั้งระดับประเทศในวันที่26 มิถุนายน 2567 และกกต.จะประกาศผลสว.200 คน ของประเทศไทยในวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ต่อไป.

///ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ/โคราช